[TOP 5+] Bí Kíp Giữ Khách Hàng Ở Lại Website Lâu Hơn - Điểm Tựa
Bạn nhận thấy rằng khách hàng rời bỏ website của bạn quá nhanh, nhưng lại không biết cách để khách hàng ở lại lâu hơn. Cùng Điểm Tựa đọc bài viết sau, để mách bạn top 10+ bí kíp giữ khách hàng ở lại website lâu hơn.
Vì sao khách hàng muốn thoát khỏi trang web của bạn?
Bạn muốn biết cách để giữ chân khách hàng? Cách hiệu quả nhất chính là tìm ra nguyên nhân dẫn đến hành vi rời trang của khách hàng.
-
Trang web có màu sắc lộn xộn.
-
Tốc độ tải trang thấp. 72% khách hàng sẽ rời bỏ bạn nếu tốc độ tải trang của bạn lớn hơn 5s.
-
Bố cục website không rõ ràng, không có sự phân chia các danh mục
-
Nội dung website không tập trung vào vấn đề khách hàng quan tâm.
-
Thông tin doanh nghiệp không rõ ràng, đồng nhất.
-
Website không thân thiện với thiết bị di động.
Bí kíp giữ chân khách hàng ở lại Website
Bí kíp 1: Thiết kế website có giao diện đẹp - bắt mắt
Giao diện website là thứ mà đập vào mắt bạn đầu tiên. Khi website có giao diện bắt mắt sẽ gây được ấn tượng trong mắt khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư, trau chuốt một giao diện bắt mắt, đủ thu hút đối với khách hàng.
Để có một giao diện bắt mắt không khó như bạn nghĩ. Bạn chỉ cần biết cách sử dụng sự tương đồng giữa các màu sắc, cách sắp xếp bố cục một website đơn giản, hợp lý.
Bí kíp 2: Font chữ cho web dễ đọc
Giữa các danh mục, các thông tin cần có sự thống nhất về font chữ, cỡ chữ. Không một ai có thể ở lại một trang web có font chữ đọc không ra.
Vì vậy, bạn nên chọn những font chữ với các tiêu chí sau: phù hợp với lĩnh vực hoạt động, đơn giản, không cầu kì.
Bí kíp 3: Tốc độ tải trang
Hiện nay, tốc độ tải trang là yếu tố vô cùng quan trọng trong giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Nếu tốc độ tải của website quá chậm thì khách hàng chuyển sang một website khác.
Để có một website mượt mà, Điểm Tựa mách bạn cách đơn giản nhất là tối ưu dung lượng hình ảnh. Việc nâng cao chất lượng tốc độ tải trang giúp website của bạn giữ chân khách hàng lâu hơn, nâng cao cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng.
Bí kíp 4: Nội dung thông tin đúng trọng tâm
Hãy luôn nhớ rằng, chất lượng nội dung tốt, đúng trọng tâm sẽ giúp khách hàng hài lòng nhất có thể. Đừng lan man những tin tức không phù hợp với lĩnh vực website đang hoạt động. Cũng đừng đưa ra những thông tin không cần thiết trong một bài viết.
Để có thể làm nội dung tốt bạn nên trình bày ngắn gọn, đúng trọng tâm, câu chữ dễ hiểu. Sẽ giúp khách hàng chắt lọc những thông tin cần thiết.
Bí kíp 5: Bài viết chuẩn SEO
Việc website bạn viết các bài viết chuẩn SEO sẽ giúp nâng cao vị trí tìm kiếm trên google. Tạo nên một phần uy tín trong lòng khách hàng. Không khách hàng nào lựa chọn click vào hay ở lại những trang web nằm ở các vị trí cuối cùng.
Để có thể viết một bài viết chuẩn SEO, bạn nên tra cứu và lựa chọn những từ khóa tiềm năng. Một bài viết chuẩn SEO tăng được uy tín, giúp khách hàng ở lại web lâu hơn.
Bí kíp 6: Cập nhật nội dung liên tục
Không một khách hàng nào ở lại website của bạn để xem những thông tin mà bạn cung cấp từ nhiều năm trước mà không có bất kỳ cập nhật nào mới. Bạn không cần đưa ra số lượng bài viết khổng lồ, bạn chỉ cần duy trì sao cho khách hàng biết rằng bạn còn “tồn tại”.
Để giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn, bạn cần phải cập nhật nội dung cho website liên tục vì đây là nơi khách hàng thường sẽ ghé vào xem.
Bí kíp 7: Không nên quảng cáo quá nhiều
Trang web có quá nhiều quảng cáo sẽ làm cho khách hàng khó chịu, khó thu thập được thông tin họ muốn. Bên cạnh đó, một số quảng cáo còn có các hiệu ứng nhấp nháy, làm rối bố cục website.
Bạn nên biết cách chọn lọc và hạn chế quảng cáo để có thể giữ chân khách hàng lâu hơn.
Với bài viết trên, Điểm Tựa hy vọng rằng bạn có thể áp dụng được bí kíp giữ khách hàng ở lại website lâu hơn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào muốn giải đáp, hãy để lại comment bên dưới nhé!