15 yếu tố xếp hạng SEO On-page giúp thu hút khách hàng nhanh chóng

Các yếu tố xếp hạng SEO On-page như tối ưu trải nghiệm người dùng qua việc tối ưu nội dung hữu ích, tốc độ website, sự bảo mật (SSL), lỗi 404…

 

Các thuật toán của Google luôn được cập nhật thường xuyên, vì vậy phải cần nhanh chóng cập nhật không ngừng. Nếu bạn còn bận tâm về các yếu tố xếp hạng SEO On-page thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Điểm Tựa.

1. SEO On-page là gì?

Đây là công cụ tối ưu các yếu tố trên website của bạn để giúp cải thiện được thứ hạng từ khóa và bài viết trên các công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu của việc này giúp thu hút thêm nhiều lượt traffic hơn vào website của bạn, giúp tiếp cận tệp đối tượng khách hàng tiềm năng.

2. Checklist 15 yếu tố xếp hạng SEO On-page

Từ khóa - Keyword

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Các sai lầm dưới đây khiến 80% doanh nghiệp mắc phải khi chọn lọc từ khóa:

  • Chọn từ khóa cạnh tranh cao ngay khi mới bắt đầu công việc SEO.

  • Chọn từ khóa không có lượt tìm kiếm.

  • Từ khóa không phù hợp với mục tiêu kinh doanh

Hãy đặt các câu hỏi này khi lựa chọn từ khóa:

  • Top 10 bài viết là gồm những đối thủ nào?

  • Lượt tìm kiếm của từ khóa

  • Sản phẩm/ dịch vụ có được doanh nghiệp cung cấp hay không?

Thẻ tiêu đề

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Việc tiếp theo sau khi lựa chọn từ khóa là lên tiêu đề phù hợp với chiến lược nội dung.

Cần nghiên cứu khách hàng trước khi đưa ra một tiêu đề.

Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để xác định được tiêu đề theo từ khóa của bạn:

  • Xác định mục đích của khách hàng là gì?

  • Mong muốn của khách hàng: miễn phí, vận chuyển nhanh, giá rẻ…

  • Dịch vụ bạn cung cấp là gì?

  • Phân khúc khách hàng hướng đến.

Thẻ mô tả

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Thẻ mô tả hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Phần thẻ mô tả cần tối ưu nội dung và bắt buộc cần phải có để không lãng phí tài nguyên trong SEO.

Nội dung

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Phần nội dung sẽ chứa đựng những thông tin hữu ích giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp.

Trong nội dung sẽ đảm bảo không sai lỗi chính tả, không sao chép nội dung.

Heading

Thẻ heading làm cấu trúc trong nội dung bài viết được rõ ràng hơn, giúp Google hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải.

Bài viết chuẩn SEO sẽ bao gồm một thẻ Heading 1 chứa từ khóa chính, những thẻ Heading 2 và 3 chứa ít nhất một từ khóa chính.

Không nên nhồi nhét từ khóa vào trong bài viết của bạn.

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Internal link

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Internal link là liên kết nội bộ, liên kết các trang trong cùng một website với nhau, có 2 mục đích chính:

  • Giúp thu thập dữ liệu trên website một cách nhanh và hiệu quả hơn.

  • Nội dung hữu ích liên quan được người dùng tìm thấy nhanh hơn.

Một cấu trúc internal link tốt đảm bảo các nội dung trên trang luôn được cập nhật giúp tăng thời gian ở lại trang web.

Hãy liên kết những bài viết liên quan cần thiết mà khách hàng cần, đừng liên kết những bài viết không liên quan.

Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh giúp trang web được xếp hạng trên Google Image. Việc tối ưu hình ảnh gồm các công việc:

  • Tối ưu thẻ Alt

  • Tối ưu dung lượng hình ảnh: có thể dùng Image Compressor để tối ưu dung lượng hình ảnh trước khi đưa lên.

Cấu trúc URL

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

URL là địa chỉ của trang web, địa chỉ càng ngắn gọn người dùng càng dễ nhớ và giúp Google index dễ dàng hơn.

URL cần đảm bảo các nội dung sau để chuẩn SEO:

  • Chứa từ khóa

  • Không dấu hay ký tự đặc biệt

  • Không chứa số

Thời gian tải trang web

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Đây là một trong những yếu tố để xếp hạng trang web, thời gian tải trang tối đa 5s và ở thang điểm 80/100 sẽ là một trang web đạt chuẩn.

Công cụ để kiểm tra:

Khả năng thu thập dữ liệu từ Google

Nội dung hữu ích và chuẩn SEO sẽ trở nên vô nghĩa nếu người dùng không tìm thấy bạn. Sử dụng Google Search Console để thu thập (index) bài viết của bạn.

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Cấu trúc schema

Đây là việc khai báo đặc tính trang web giúp Google phân loại nhanh chóng và dễ dàng.

Nhờ các đơn vị có kinh nghiệm lập trình khai báo để tránh các lỗi xung đột phần mềm.

Một số cấu trúc schema cơ bản phải kể đến: Organization, Blog, Itemlist, Product…

Chứng chỉ bảo mật - SSL

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Thông tin người dùng trên website được bảo mật an toàn khi người dùng sử dụng chức năng thanh toán online.

Giúp khách hàng yên tâm hơn khi giao dịch qua website của bạn.

Lỗi 404

Khi trang bị xóa hoặc thay đổi url sẽ xuất hiện lỗi 404. Do đó phải thường xuyên theo dõi thông qua Google Search Console. Đây là lỗi xảy ra thường xuyên.

Thân thiện với điện thoại - Mobile Friendly Test

yeu-to-xep-hang-seo-onpage

Người dùng ngày càng có xu hướng chuyển sang sử dụng thiết bị di động nhiều hơn dùng máy tính, hãy luôn đảm bảo trải nghiệm trên thiết bị điện thoại được tốt nhất.

Sử dụng check Mobile Friendly Test để xử lý các vấn đề liên quan đến trải nghiệm trên di động.

Cài đặt Google Analytic, Google Search Console

Ngoài việc dựa vào các yếu tố xếp hạng website của Google, công cụ Google Analytic và Google Console còn giúp phân tích được hành vi của người dùng và đưa ra các chiến lược nội dung để xử lý kịp thời.

 

Các yếu tố xếp hạng SEO On-page trên đây sẽ giúp tối ưu trải nghiệm cho người dùng với các nội dung được tối ưu hữu ích nhất, tăng khả năng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ với Điểm Tựa ngay nếu bạn thấy quan tâm đến dịch vụ SEO tổng thể của chúng tôi.

 

Ngày đăng : Ngày 10/03/2022
Đánh giá

Các tin khác