[HOT] Cách Gửi Email Marketing Hiệu Quả - Chỉ Sau 1 Click | Điểm Tựa

Gửi email cho khách hàng để cung cấp các thông tin hữu ích, tạo nhận thức thương hiệu từ đó gây ấn tượng tốt và thúc đẩy khách mua hàng tại doanh nghiệp là việc mà các marketing đang làm hiện nay. Vậy cách gửi email marketing làm sao cho hiệu quả các marketer hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé!

 

Điểm Tựa mách bạn cách gửi email marketing hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Mọi chi tiết, đọc bài viết dưới đây:

 

gui-email-marketing-hieu-qua

 

Email Marketing là gì?

Marketing là tất cả các hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Vậy có thể hiểu một cách đơn giản: Email marketing bao gồm các hoạt động trên nhưng được thể hiện thông qua hộp thư email của bạn.

 

Tại sao nên marketing thông qua email?

Dịch vụ email marketing đem lại những lợi ích gì mà hiện nay lại trở nên “hot” trong các doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm chi phí: Việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo thông qua truyền hình, banner, poster… thường tốn nhiều chi phí, lại không đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có hướng đến được khách hàng mục tiêu cụ thể. Trong khi đó, chỉ cần với mức chi phí thấp bạn đã có thể tiến hành dịch vụ email marketing hướng đến hàng ngàn hay thậm chí hàng trăm ngàn khách hàng mục tiêu mỗi ngày.
  • Tốc độ “chống mặt”: Bạn có thể gửi mail đến tất cả khách hàng của bạn chỉ bằng một lượt “click”.
  • Hướng đúng mục tiêu: Email Marketing giúp bạn hướng đến từng mục tiêu cụ thể, rõ ràng nhất. Ví dụ: tuổi, nghề nghiệp, sở thích…
  • Tỷ lệ thành công cao: Vì email marketing hướng đến dịch vụ tiếp thị cá nhân hóa, nên việc thu hút được nhu cầu và mong muốn của khách hàng cao dẫn đến tỷ lệ thành công cao.

Típ cách gửi email marketing hiệu quả

[1] Xây dựng tệp khách hàng mục tiêu

Trước khi gửi Email Marketing bạn cần xây dựng danh sách người tệp khách hàng mục tiêu của mình. Bạn thu thập càng nhiều khách hàng mục tiêu của bạn càng tốt, tỷ lệ thành công càng cao.

[2] Cá nhân hóa email

Việc cá nhân hóa email giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của bạn đến với họ. Giảm khoảng cách, tăng sự gần gũi với nhau. Ví dụ: Thay vì “Chào mọi người”, bạn nên “Chào chị A” hay “Chào anh B”.

Sử dụng văn phong email hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ khách hàng là người trẻ, thuộc thế hệ Gen Z thì bạn không nên “Kính chào” thay vì đó, bạn có thể “Hi”.

 

[3] Tránh việc “biến” email của bạn thành SPAM

Để tránh việc email của bạn nằm vào thư mục rác, tốt nhất bạn nên tránh sử dụng tất cả các từ in hoa cho tiêu đề email hay cụm từ mang tính mua bán. Ví dụ: “MUA HÀNG NGAY ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI LỚN!”

 

[4] Bố cục email hấp dẫn

Để email của bạn trở nên hấp dẫn, bạn nên áp dụng một số điều sau:

  • Sử dụng bullet point để khách hàng nắm được các điểm quan trọng.
  • Chỉ nên sử dụng các đoạn văn ngắn gọn - súc tích. Không nên sử dụng đoạn văn quá dài, lan man không chú trọng vào vấn đề.
  • Hài hòa màu sắc với thương hiệu, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc gây rối.

 

[5] Tận dụng tốt “CTA”

Mục đích cuối cùng của các chiến dịch email marketing là tăng lượng truy cập đến một địa chỉ cụ thể. Vì vậy, một email marketing nên chứa các nút CTA để tạo ấn tượng. Giúp khách hàng click vào đó.

 

[6] Thân thiện với thiết bị di động

Trên thực tế, theo một nghiên cứu có tới 66% email được mở bằng điện thoại thông minh mỗi ngày. Vì vậy, hãy thiết kế một email thân thiện với thiết bị di động để giúp người nhận dễ đọc hơn, từ đó mang lại trải nghiệm tốt.

 

[7] Gửi email đúng thời điểm

Không phải bất kỳ ngày nào trong tuần, giờ nào trong ngày bạn cũng có thể gửi email. Cụ thể, theo một vài nghiên cứu, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Đối với các ngày trong tuần, nên sắp xếp mức độ ưu tiên để gửi theo tứ tự sau: Thứ Ba - Thứ Năm - Thứ Tư
  • Đối với các giờ trong ngày, nên sắp xếp mức độ ưu tiên để gửi theo tứ tự sau: 10h00 - 20h00 - 14h00 - 6h00

Bài viết trên tổng quan về cách gửi email marketing hiệu quả mà Điểm Tựa bật mí cho bạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc ngay!

Điểm Tựa Media

 

Ngày đăng : Ngày 10/03/2022
Đánh giá

Các tin khác